แนะนำ 5 อาชีพเสริม สำหรับนักศึกษา

แนะนำ 5 อาชีพเสริม สำหรับนักศึกษานักศึกษาทำหน้าที่ในการเรียนรู้ทั้งในห้องเรียนและนอกห้องเรียน บางคนก็ใช้เวลาว่างนั้นไปทำกิจกรรมของมหาลัย บางคนก็เอาไปพักผ่อนตามใจตัวเอง บางคนก็เอามาหารายได้โดยการหาอาชีพเสริม งานเสริม สร้างรายได้ นอกจากการเรียนยังต้องทำงานอีกด้วย บางคนต้องส่งตัวเองเรียนอย่างหนัก การรับงานเสริมจึงเป็นอะไรที่นักศึกษาสามารถทำได้ เรามาดูกันว่าอาชีพเสริมอะไรบ้างที่เหมาะสำหรับนักศึกษา

1. นักเขียนบทความสร้างเนื้อหาลงเว็บไซต์

งานนี้เป็นงานที่ไม่ต้องใช้แรงแต่จะต้องเป็นคนชอบเขียน ชอบพิมพ์ ชอบหาความรู้ โดยงานนี้จะเป็นการรับเขียนบทความสร้างเนื้อหาให้กับเว็บไซต์ต่าง ๆ ซึ่งถ้าขยันงานนี้เงินดีมาก ๆ เชื่อว่าทุกคนทำได้ และใช้กันทุกวันเป็นชีวิตประจำวัน

2. พนักงานเสริฟ

ตามรอบ ๆ มหาลัยแน่นอนว่ามันต้องมี ร้านค้า ร้านอาหาร ร้านเหล้า ร้านนม ห้าง และสารพัดร้านนักศึกษาสามารถไปขอสมัครงานทำเป็นอาชีพเสริมได้กับร้านต่าง ๆ เหล่านี้ จะใช้เวลาว่างๆหลังเลิกเรียนทำงานหรือวันหยุด ส่วนมากจะคิดค่าแรงเป็นรายวัน หรือรายชั่วโมง เพราะว่าเป็นนักศึกษาจะกำหนดเวลาตายตัวไม่ได้ ต้องเรียน ต้องทำกิจกรรมมากมาย

3. พนักงานคุมผับ

สำหรับงานนี้ผู้ชายจะชอบกันเป็นการ์ดคุมความสงบเรียบร้อยในผับ เป็นงานที่ค่อนข้างเสี่ยงอันตรายเหมือนกันแต่รายได้ดี

4. พนักงานขาย

นักศึกษาก็สามารถเป็นพนักงานขายได้ เป็นอาชีพเสริมที่ง่าย ๆ แค่ยืนขายอย่างเดียว เช่น ในร้านเครื่องเขียน ร้านหนังสือ ร้านขนม ร้านนม เซเว่น ห้าง เป็นต้น

5. ทำงานกับมหาลัย

ทางนโยบายของมหาลัยหลายๆแห่งส่งเสริมให้นักศึกษามีอาชีพเสริมได้ สำหรับผู้ที่มีรายได้น้อย โดยจะให้ช่วยงานเจ้าหน้าที่มหาลัย คิดเงินให้เป็นรายชั่วโมง

ใส่ความเห็น